ตามรอย HKT48 [MV - Hayaokuri Calendar]


ตามรอยสถานที่ถ่ายทำ MV ของ HKT48

เริ่มจากสถานที่ถ่ายทำ MV - Hayaokuri Calendar

📍Hakata Station


เริ่มจากสถานที่รอบในตัวเมืองก่อนนะคะ สถานีฮากาตะเป็นสถานีที่รวมทุกอย่างไว้ในแถบนั้น เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ สามารถขึ้นชินคันเซ็นได้ที่สถานีนี้ หรือออกไปต่างจังหวัดอื่นๆด้วยรถไฟอื่นได้ด้วยสถานีนี้ มีจุดขึ้นรถบัสด้วย แถวสถานีฮากาตะ จะมีแหล่งช้อปปิ้งมากมายอยู่ข้างตึกด้วย (ทางซับซ้อนอยู่นะคะ กว่าเราจะหาทางออกเจอก็นานเหมือนกัน (ฮา))


📍 Fukuoka Shiyakusho


ศาลากลางจังหวัดฟุกุโอกะ อยู่ที่Tenjin ตรงหน้าอาคารจะเป็นลานกว้าง ( fukuoka city hall west side fureai plaza )
เวลามีอีเว้นท์ต่างๆ จะจัดงานตรงลานกว้างตรงนี้ค่ะ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2024 ที่งาน Hakata Dontaku Port Fastival ครั้งที่63 HKT48 ก็ได้มาแสดงที่ลานนี้ค่ะ 

Cr. hkt48_offcial   
Cr. @hkt_0283    


📍 Fukuoka Open Top Bus


บัสสองชั้นไม่มีหลังคาเที่ยวรอบเมืองฟุกุโอกะ บัสจะแบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง
จุดเริ่มต้นของบัสทัวร์เมืองฟุกุโอกะ อยู่ที่ข้างหลังศาลากลางจังหวัดฟุกุโอกะ สามารถจองผ่านเว็บไซต์ได้นะคะ รายละเอียดสามารถผ่านดูได้ผ่านเว็บไซต์นี้ค่ะ fukuokaopentopbus.jp
ปล.เราบังเอิญเจอบัสตอนยืนรอบัสจะไปเธียเตอร์ HKT พอดีค่ะ เลยถ่ายรูปไว้ 55555


ยังอยู่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดฟุกุโอกะค่ะ ถ้าหากไม่ได้เดินไปดูบัสทัวร์รอบเมือง หันหลังจากหน้าศาลากลางออกมา จะเจอถนนเส้นนี้ที่ นาโกะ - นาโอะ - นัปปิ โดดเส้นทางท้าลายกับวิ่งข้ามถนน



📍 Canal City Hakata


แหล่งช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำ ในห้างมีลำคลองไหลผ่านด้วยค่ะ เข้าไปข้างในมีร้านขายของหลายร้านมากๆเลยค่ะ มีของฝากรอบคิวชู มีช้อปSario ด้วยนะคะแต่ทางเดินชวน งง นิดหน่อย ชั้น 1 ของห้างจะมีลานขนาดกลาง มีการมาจัดอีเว้นท์ต่างๆตรงนั้น ตอนเราไปก็เจอไอดอลเกาหลีจัดอีเว้นท์แจกลายเซ็นด้วยค่ะ


ตรงนี้จะเป็นที่ มาโดกะ - เมรุ - มิซากิ กระโดดตัวขดวงๆเล่น


ตอนกลางวันของห้างจะมีการจัดแสดงน้ำพลุด้วยค่ะ ตอนกลางค่ำเราไม่แน่ใจว่าค่ำจะเหมือนกันทุกวันมั้ย แต่ตอนเราไปมีการฉายกันดั้มที่ต่อสู้กันในเมืองฟุกุโอกะด้วยค่ะ 5555


📍 ปักหมุดไปที่ร้าน Ichiran Raman (Sohonten) Head Office


จุดตรงนี้บังเอิญเจอทางเรียบแม่น้ำเส้นนี้ตอนจะเดินกลับไปที่สถานทีรถไฟ เพราะมันค่ำแล้วไม่มีแสงเลยคิดว่าตอนเช้าค่อยมาใหม่อีกทีละกัน ระหว่างกำลังเดินไปที่สถานีรถไฟเกิดภาพที่คุ้นเคยเข้ามาในหัว ที่ตรงนี้คือทางเดินเรียบแม่น้ำคานากาว่า ทางเรียบตรงนี้ใกล้ๆร้านอิจิรัน


ถ้าเดินจากร้านอิจิรันไปอยู่ระหว่างสะพานซ้าย-ขวา 
ทางเรียบทางซ้ายจะเป็นโลเคชั่นที่ถ่าย MV เพลง Omoide ni suru ni wa mada hayasugiru เพลงแกรดของซากุระค่ะ เราไม่แน่ใจว่าสะพานชื่ออะไรแต่เราเรียกสะพานซากุระ เพราะซากุระเดินถ่ายMV ตรงนี้ (ฮา)
ส่วนทางขวาจะเป็นโลเคชั่นที่ถ่าย MV เพลง Hayaokuri Calendar 


ทางเรียบแม่น้ำคานากาว่าเป็นโลเคชั่นที่มิคุริน - อากิ - ปี้จัง มาวิ่งกันค่ะ 








📍 Marine Messe


เป็นฮอลล์สำหรับจัดการแข่งกีฬาหรือคอนเสิร์ตต่างๆ


อยู่ติดกับท่าเรือฮากาตะ วันนั้นเราไปคอนแกรดของมิคุรินพอดีที่ Fukuoka sun palace hotel & hall 
ซึ่งเดินมาข้างหลังจะเป็นท่าเรือแบบนี้ ฝั่งขวาจะเป็น Marine Messe ซึ่งกำลังจัดคอนเสิร์ตอีกวงเหมือนกัน วันนั้นที่ไปคนเยอะมากๆ เหมือนจะมีคอนเสิร์ต 3 วง 3 ฮอลล์เลยวันนั้น วันคอนแห่งชาติหรอ 5555


ที่ซากุระ - นัตสึ - อาสึกะ วิ่งน่าจะเป็นตรงแหลมของทางฝั่ง Marine Messe
เพราะเราไม่ได้เดินไปถ่ายรูป คนเยอะมากกก


Hakata Tower


สถานที่ต่อไปนี้จะเป็นหาดต้นเรื่องถ้า HKT ไม่ถ่ายMV ในStudio ก็ต้องมีสักฉากหนึ่งที่ถ่ายหาดนี้ และเป็นหาดยอดฮิตที่เด็กในวงชอบมาเดินเล่นด้วยเพราะมันใกล้เธียเตอร์ 55555

📍 Momochi Seaside Park



Momochi Seaside Park เป็นสวนสาธารณะริมหาด มีทะเลกลางเมือง เริ่ดเกิน วิวดี สะใจมากสำหรับคนที่อยากเดินให้ลมหัดกระแทกหน้า นี่คือฉากที่ทุกคนวิ่งกันตอนเริ่มเพลง



ฉากจบของ MV ข้างหลังคือ Fukuoka Tower



ใน MV ใช้โดรนถ่ายจากมุมสูงเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตเลย กว่าจะได้รูปที่โล่งแบบนี้คือต้องมาเช้าๆ


มุมที่ ซัชชี่ - นาโกะ - มิคุ - ซากุระ วาดสายรุ้งกัน


📍 Marizon



เกาะที่ยื่นออกมาจากหาด มีหลายฉากเลยใน MV ของHKT48 แต่ไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปข้างในได้เพราะเค้าติดป้ายว่า Private Zone 


ร้านริมหาด ร้านนี้จะเปิดประมาณช่วงบ่ายค่ะ


หาดนี้นาโกะมิคุกอดกันไปแล้วกี่รอบ


📍 Fukuoka PayPay Dome


ใน MV เป็นชื่อเยอะว่า Fukuoka Yahuoku! Dome อยู่ค่ะ ตอนนี้ป้ายเปลี่ยนเป็น Fukuoka PayPay Dome แล้ว โดมที่ใช้สำหรับแข่งเบสบอสหรือจัดคอนเสิร์ต ใหญ่มากกก ใครอยากวิ่งขึ้นแบบเด็กๆวิ่งเลยนะคะ เราขึ้นบันไดเลื่อน (ฮา) ข้างๆโดมคือห้าง BOSS E-ZO ชั้น 1 คือเธียเตอร์ HKT48


ขึ้นบันไดเลื่อนละเดินลงมาถ่าย 5555


กระโดดหน้าโดมมม


กำแพงตรงนี้จะอยู่ข้างๆทางวิ่งที่แก๊งนาโกะวิ่งขึ้นค่ะ ตอนเราไปเค้าจัดการแข่งเบสบอลอยู่ ถ้าไม่มีงานอะไร กำแพงตรงนี้จะโล่งๆแบบใน MV เลย


ตรงนี้เป็นทางเชื่อมโดมค่ะ ไม่ได้หันไปถ่ายเพราะคนเยอะมาก ต่อแถวอะไรกันไม่รู้กับห้างข้างๆ5555 ตางนั้นจะเป็นจุดวิ่งและจุดยืนเต้นของ ฮานะ - อาโอตัน - ไมจังเต้น


ทางวิ่งขึ้นโดม ถ้าหันขวาจะมีบันไดขึ้นอีกทาง เป็นจุดยืนเต้นของ นาโกะ - นาโอะ - นัปปิ

การตามรอบ MV Hayaokuri Calenda จบแล้วค่า อาจจะมีบางที่ที่ไม่ได้ไปตามเพราะหาที่ไม่เจอ เช่นย่าน Tenjin ที่ซากุระ - นัตสึ - อาสึกะ วิ่ง เดินวนหลายรอบมาก เทียบมุมก็หาไม่เจอ แต่อย่างว่าเพลงมัน 6 ปีแล้วหนิเนอะ แต่การได้มาตามรอยก็ฟินสุดๆไปเลยค่ะ

ฝากติดตามBlog ต่อไปด้วยนะคะ จะเป็นการเก็บบางจุดของหลายๆ MV รวมกันและสถานที่เมม/อดีตเมม เคยถ่ายรูปลงSNS และถ่ายรายการต่างค่ะ เราอาจจะแปะเทียบในทวิตก่อน 
รายละเอียดต่างๆจะมาเขียนใน Blog อีกทีนะคะ

สำหรับใครที่อยากปรึกษาวิธีการเดินทางไปแต่ละที่สามารถทักมาปรึกษาได้ที่ทวิตเตอร์ของเราได้เลยนะคะ อยากให้ทุกคนไปฟินๆ ตามรอย MV ของโอชิกันค่ะ

「 アイ 」

ความคิดเห็น