[Guide] วิธีลงอีเวนท์ จับมือออนไลน์ HKT48

 


Guide วิธีลงบัตรออฟไลน์และบัตรจับมือออนไลน์ของ HKT48
โดยขั้นตอนแรกต้องสมัครสมาชิกของเว็บ AKB48 Group ticket ก่อน ถึงจะเข้ามาขั้นตอนการลงบัตรได้
เราได้ทำวิธีสอนสมัครแล้วค่ะ สามารถเข้าไปดูวิธีสมัครได้เลยนะคะ


และถ้าหากใครสมัครแล้วและต้องการลงบัตรสามารถเข้าเว็บนี้ได้เลยค่ะ


ทำตามขั้นตอนได้เลยค่า



ID ที่ได้จากการสมัคร AKB48 Group ticket กรอกเข้าไปค่ะ


ก่อนกดยืนยันระบบจะให้ตรวจสอบว่าที่อยู่ถูกต้องรึเปล่า ถ้าถูกต้องก็กดยืนยันเลย


สามารถเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งนะคะ และดูหัวข้อดีว่าเป็นงานออฟไลน์หรือออนไลน์

オンライン握手会 คือบัตรจับมือออนไลน์

และเวลาแต่ละบุต้องจำว่ามันคือเวลาไทม์โซนญี่ปุ่น

**ในแต่ละรอบจะจำกัดให้ลงแต่ละบุไม่เท่ากันนะคะ มันจำกัดบุละกี่ใบในแต่ละรอบ
รายละเอียดแต่ละรอบไม่เหมือนกันนะคะ ต้องอ่านกฏที่อฟช. HKT48 แจ้งมาอีกทีในเว็บ


และในแต่ละรอบของการสุ่มบัตรจะให้ 1 ID ลงสุ่มได้แค่ 1 ครั้งในการลงสุ่ม**

ดังนั้น คิดดีๆ ก่อนสมัครค่ะ

พอเลือกเมมที่ต้องการจะลงได้แล้วก็กดเลือกแต่ละบุได้เลยค่ะว่าอยากลงบุไหนวันไหน

อย่างที่บอกในแต่ละรอบมันจะให้ลงไม่เท่ากัน ที่เราแคปมาทำไกด์อันนี้คือการลงของรอบแรกค่ะ


ถ้ากดลงบัตรเรียบร้อยแล้วให้เลื่อนลงมาข้างล่างสุดแล้วกดตามนี้เลยค่ะ


ระบบจะสรุปตามที่เราลงบัตรตามนี้
สำหรับชื่อผู้ปกครอง เฉพาะเด็กประถมค่ะ พวกเราก็โตกันหมดแล้วไม่จำเป็นต้องใส่ข้อมูลตรงนี้ค่า



กดยืนยันการลงบัตรพูดคุยได้เลยค่า



หลังจากกดยืนยันแล้วจะมีอีเมลแจ้งเตือนเข้ามาว่าการสมัครของเราเสร็จแล้ว 
หลังจากนั้นรอดูผลเลยได้ค่ะค่า




หลังจากประกาศผลสามารถเข้าไปดูในเว็บ HKT48 CD Shop ได้นะคะ หรือไม่ก็จะมีเมลแจ้งเตือน



โดยระบบจะระบุว่าเราได้บัตรหรือไม่ได้บัตร ความหมายตามที่เราบอกข้างล่างเลยค่ะ
当選  ถูกตั๋ว

落選 ไม่ได้ตั๋ว


เข้ามาเช็คจำนวนบัตรที่เราได้และราคาที่ต้องจ่ายค่ะ 


支払終了期日 ตรงนี้คือ ชำระเงินภายในวันที่นี้ค่ะ ทางเว็บจะแจ้งไว้ 

ทาง อฟช.วงจะแจ้งว่าการลงบัตรมีกี่รอบ อย่างเช่น มี 5 รอบสำหรับการลงบัตร
เราสามารถลงบัตรได้เรื่อยๆ ตามกฏที่มันตั้ง พอครบ 5 รอบ ระบบก็จะรวมตั๋วที่เราถูกทั้งหมดทั้ง 5 รอบ
และเปิดให้ชำระเงินบัตรทั้งหมดที่ได้ตั๋ว


หลังจากหมดรอบลงสุ่มที่ทาง อฟช.ประกาศ
ขั้นตอนต่อไปคือวิธีจ่ายเงิน


กดเข้าไปตามอิโมจิได้เลยค่า


ระบบจะบอกว่าเราถูกตั๋วกี่ใบ เป็นจำนวนเงินกี่เยน


อันนี้ก็จะเป็นรายละเอียดนะคะว่า
เราได้ตั๋วกี่ใบ / กี่บุ ของเมมเบอร์คนนั้นๆ
และกดตามอิโมจิเลยค่า


ระบบจะให้เราล็อกอิน เราก็เอาไอดีที่มีตัวเลข 10 หลักพิมพ์เข้าไปพร้อมรหัสผ่าน


ระบบก็จะให้เช็คชื่อ ที่อยู่ ว่าถูกต้องไหม


และก็จะให้เลือกว่าจ่ายแบบไหน แนะนำให้จ่าบบัตรเครดิตนะคะ 
ไม่แน่ใจว่าระบบสามารถตัดบัตรไทยได้มั้ยนะ ทางเราใช้ JCB ในการจ่ายค่า


และกรอกข้อมูลตามบัตรเลยค่า หลักจากเรากรอกหมดแล้ว กดตามอิโมจิได้เลย

ยืนยันรายละเอียดการสั่งซื้อ ตรงนี้จะให้ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดค่ะ
เราจะแปลแต่ละหัวข้อตามรูปภาพนะคะ กรุณาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนกดยืนยันนะคะ

- ระยะเวลาการสมัคร
- ระยะเวลากาชำระเงิน
- ที่อยู่จัดส่ง


- ระยะวันที่มีการจัดส่ง(โดยกระมาณอันนี้แล้วแต่รอบที่ลงนะคะ)
- เวลาจัดส่ง (ไม่ระบุ)
- วิธีการชำระเงิน (จะระบุว่าราชำระเงินแบบไหน)

- ที่มีให้ติ๊กถูกช่องแรก ถามประมาณว่าจะรับเมลข่าวต่างมั้ย
- ที่มีให้ติ๊กถูกช่องที่สอง ยอมรับเพื่อทาง อฟช.จะไม่มีการคืนหรือแลกเปลี่ยนสินค้า 
เว้นแต่ว่า ถ้าหากสินค้ามีความเสียหายหรือสินค้าผิด อฟช.จะทำการเปลี่ยนสินค้าให้ โดยค่าใช้จ่าย อฟช.จะเป็นคนรับผิดชอบ


หลังจากกดยืนยันข้อมูลทั้งหมดจะมีอีเมลแจ้งการจ่ายเงินของเราเสร็จสิ้นค่ะ


ค่าส่งอยู่ที่ 720 เยนค่ะ


วิธีเข้าไปดูประวัติการซื้อนะคะ



จะขึ้นประวัติการซื้อสินค้าของเราทางเว็บ HKT48 CD SHOP ทั้งหมด


ขั้นตอนต่อไปกรุณารอหน่อยนะคะ เพราะเราไม่มีตัวอย่างในการเอามาทำ แต่ถ้าใครทำมาถึงขั้นตอนนี้แล้ว
มีข้อสงสัยหรืออยากปรึกษาสามารถติดต่อเราได้นะคะ

Discord : ai3949
Twitter : 「 アイ 」

ความคิดเห็น